Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Cách bảo quản Bánh trung thu nướng

Cách bảo quản nhân bánh trung thu tốt nhất. Nhân bánh trung thu không đòi hỏi nhiều kĩ thuật phức tạp nhưng để làm nhân được ngon, các mẹ cần lựa chọn nguyên liệu tốt, và nhất là phải thật kiên nhẫn, vì công việc chế biến nhân là một quy trình gồm nhiều bước.

Mùa trung thu 2013 đã đến, nghĩ đến những chiếc bánh khoái khẩu bạn đã thấy nôn nao chưa nào? Hãy cùng chia sẻ những cách bảo quản bánh trung thu thật an toàn và hợp vệ sinh nhé!


Đối với những loại bánh trung thu tươi, bánh cổ truyền thường là không có chất bảo quản nên khi mua về hoặc được cơ quan, bạn bè tặng thì ăn ngay trong thời hạn sử dụng có ghi trên bao bì là ngon nhất. Nếu gia đình có nhiều bánh quá hoặc muốn dự trữ để lúc thèm vẫn có bánh ăn thì nên làm theo 2 cách sau:

Bánh trung thu khi mua về nếu muốn ăn ngay trong vài tuần thì có thể bỏ trong ngăn mát của tủ lạnh. Với nhiệt đô trong ngăn mát có thể bảo quản bánh khoảng một tháng mà không bị mốc bánh mà vẫn giữ được độ tươi của bánh.

Còn nếu bạn muốn dự trữ bánh từ mùa này qua mùa khác để có bánh trung thu ăn quanh năm thì bạn bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Cách này giúp cho bạn có thể bảo quản bánh lâu mà vẫn tươi ngon.

Cả 2 cách trên đều có nhược điểm là làm cho bánh khô, vỏ bánh cứng, các thành phần trong nhân bánh cũng bị khô và cứng. để khắc phục điều này bạn nên bỏ vào lò vi sóng vài phút trước khi ăn. Làm như vậy bánh sẽ mềm và tươi ngon như bánh mới ra lò.

Không có nhận xét nào: